DIỄN ĐÀN NHÀ TRỌ
Chào mừng bạn đến với diễn đàn nhatrovn.tk
Để trở thành thành viên của diễn đàn xin mời bạn đăng kí.
Nếu chưa muốn đăng kí mời bạn chọn do not display again.
Chúc bạn vui vẻ với diễn đàn. Mong bạn ủng hộ. ^_^

DIỄN ĐÀN NHÀ TRỌ


 
Trang ChínhPortalCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 hệ thống điều khiển truyền động điện neo hãng siemens

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
duyduy_1368



Tổng số bài gửi : 12
Join date : 15/11/2010

Bài gửiTiêu đề: hệ thống điều khiển truyền động điện neo hãng siemens   Wed Nov 24, 2010 10:41 pm

- Cấu trúc hệ thống:
Sơ đồ nguyên lý hệ thống điều khiển truyền động điện neo do hãng SIEMENS chế tạo được mô tả trên hình 7.7, hệ thống bao gồm:
+ m1 động cơ thực hiện, là động cơ dị bộ rotor lồng sóc rãnh sâu, stator có hai cuộn dây. Cuộn thứ nhất được đổi nối  - YY có số đội cực 8/16, cuộn thứ hai có số đôi cực là 4.
+ S1 phanh điện từ một chiều, được cấp nguồn từ biến áp m2 (380V/220V) và bộ chỉnh lưu n1. Sử dụng phanh điện từ một chiều để tạo lực hút ổn định.
+ R4 điện trở phóng điện cho cuộn phanh, bảo vệ cầu chỉnh lưu khỏi bị đánh thủng.
+ R5 điện trở hạn chế, được điều khiển bởi công tắc tơ C8. Khi hút thì cần lực hút lớn nhưng khi đã hút xong thì chỉ cần lực hút nhỏ, đưa điện trở hạn chế vào để khỏi cháy cuộn phanh.
+ b1 tay điều khiển có 7 vị trí, vị trí 0 và 3 vị trí mỗi phía thu thả neo tương ứng với 3 cấp tốc độ.
+ b2 nút dừng khẩn cấp,đặt tại tay điều khiển.
+ d1, d2 các rơ-le trung gian.
+ d4, d5, d6 các rơ-le thời gian.
+ C1, C2 các công tắc tơ đảo chiều.
+ C3, C4, C5, C6 các công tắc tơ tốc độ 1, 2, 3.
+ C7 công tắc tơ cấp nguồn cho phanh điện từ.
+ C8 công tắc tơ trung gian.
+ b3 ngắt hành trình, gắn ở phanh điện từ S1, khi má phanh được hút hoàn toàn về phía lõi thép thì má động sẽ tác động mở tiếp điểm b3.
+ e6 rơ-le dòng cực đại, bảo vệ quá tải ở tốc độ cao cho động cơ.
+ e5 rơ-le nhiệt bảo vệ quá tải cho động cơ ở tốc độ 1.
+ e4 rơ-le nhiệt bảo vệ quá tải chung cho cả ba cấp tốc độ.
- Nguyên lý hoạt động:
+ Nút dừng khẩn cấp b2 luôn ở vị trí thường đóng, rơ-le d1 được cấp điện, tiếp điểm d1(1-2) đóng cấp điện cho hệ thống điều khiển, tiếp điểm d1(3-4) đóng để tự duy trì nguồn cấp cho d1.
+ Điều khiển để hệ thống làm việc theo trình tự từ tốc độ 1 đến tốc độ 3 về mỗi phía thu neo và thả neo được thực hiện bởi tay điều khiển b1.
+ Khi đưa tay điều khiển từ vị trí 0 sang vị trí 1 thu neo (phía trên), công tắc tơ C1, C3 có điện đóng tiếp điểm C1(13-14) cấp nguồn cho mạch điều khiển sau, đóng tiếp điểm C1, C3 mạch động lực cấp điện cho động cơ hoạt động theo chiều thu neo. Lúc này động cơ được nối ..
+ Tiếp tục đưa tay điều khiển sang vị trí 2 thu neo, công tắc tơ C4, d4 có điện, mở tiếp điểm C4(21-22) ngắt điện C3, đóng tiếp điểm C4(17-18) cấp điện cho C5. C4, C5 đóng tiếp điểm động lực cấp điện cho động cơ hoạt động ở tốc độ 2 (nối YY).

Hình 7.7



Hình 7.8 Đặc tính cơ của động cơ thực hiện

+ Tiếp tục đưa tay điều khiển sang tốc độ 3 thu neo, nếu động cơ hoạt động ở tốc độ 2 trong một khoảng thời gian đủ lớn (lớn hơn thời gian trễ của rơ-le thời gian d4) thì C6 có điện, mở tiếp điểm C6(19-20) ngắt điện C4, C5, đóng tiếp điểm C6 mạch động lực cấp điện cho động cơ hoạt động ở tốc độ 3.
+ Khi động cơ hoạt động ở các cấp tốc độ thì công tắc tơ C7 có điện mở phanh trục động cơ, khi phanh mở hết thì tiếp điểm b3 mở ngắt điện C8 đưa điện trở hạn chế vào nối tiếp cuộn phanh.
+ Khi đưa nhanh tay điều khiển từ vị trí 0 sang vị trí 3, động cơ không hoạt động ngay ở tốc độ 3 mà khởi động ở tốc độ 2 sau đó mới chuyển sang tốc độ 3 (nhờ rơ-le thời gian d4.
+ Khi đưa tay điều khiển về phía thả neo thì quá trình xảy ra tương tự.
- Bảo vệ:
+ Bảo vệ quá tải cho động cơ ở tốc độ 3 được thực hiện nhờ rơ-le dòng điện e6. Khi động cơ bị quá tải, e6 (6-7) đóng cấp nguồn cho d2, tiếp điểm d2(15-16) mở ra, C6 mất điện, C4, C5 có điện, động cơ chuyển về hoạt động ở tốc độ 2. Động cơ sẽ không tự động chuyển lên tốc độ 3 khi e6 mở ra vì d2(1-2) đóng tự duy trì.
+ Bảo vệ quá tải cho động cơ ở tốc độ 1 nhờ rơ-le nhiệt e5, bảo vệ quá tải chung cho thiết bị nhờ rơ-le nhiệt e4.
+ Bảo vệ ngắn mạch cho mạch điều khiển nhở các cầu chì e1, e2, e3. bảo vệ ngắn mạch cho phanh điện từ nhờ các cầu chì e7, e8.
+ Bảo vệ ngắn mạch cho toàn thiết bị nhở aptomat đặt trên bảng điện chính.

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

hệ thống điều khiển truyền động điện neo hãng siemens

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN NHÀ TRỌ :: Basket-
Chuyển đến 
Bộ đếm Web miễn phíFree forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com